PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG THÁI
Video hướng dẫn Đăng nhập

“Giao lưu TRẠNG NHÍ TIẾNG ANH” sân chơi trí tuệ cho học sinh Tiểu học.

 

Các bạn đồng nghiệp thân mến!

Các em học sinh yêu quý!

Ở cấp Tiểu học, từ nhiều năm trước  môn học ngoại ngữ tiếng Anh  chỉ được coi là môn học tự chọn. Tuy nhiên theo đánh giá hiện nay thì môn tiếng Anh được tham gia vào quá trình xét lên lớp.Vì vậy nhu cầu học môn tiếng Anh cũng có những thay đổi tích cực.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay  ngoại ngữ rất cần thiết . Đặc biệt trong thời kì hội nhập toàn cầu thì tiếng Anh càng quan trọng hơn bao giờ hết. Mọi người muốn tìm hiểu một thế giới mở và đa sắc màu sẽ không thể nào thành công nếu không biết  một ngoại ngữ  quan trọng như tiếng Anh. Các em là những công dân tương lai trong thế giới phát triển khoa học công nghệ thì tiếng Anh  càng cần thiết vô cùng .

Trường tiểu học Hồng Thái và các bậc phụ huynh trong nhiều năm qua đã quan tâm đến việc dạy và học môn tiếng Anh. Hằng năm, ngoài việc kiểm tra định kì theo quy định của BGD&ĐT nhà trường còn động viên các em và tạo mọi điều kiện về thiết bị như máy tính, máy chiếu để các em ôn tập bồi dưỡng kiến thức. Riêng đối với học sinh lớp 2 năm nào cũng vậy những em có khả năng tốt cũng được tham gia “Giao lưu TRẠNG NHÍ TIẾNG ANH” do SGD&ĐT tỉnh Hải Dương  cùng Công ty cổ phần GD&ĐT VICTORIA tổ chức. Dù đã rất cố gắng nhưng các năm học trước một số em học sinh tham dự  kết quả còn rất khiêm tốn . Học sinh mới đạt giải Nhì  và giải Ba. Thấy trường bạn có giải Xuất sắc mà thèm, cá nhân tôi treo giải riêng cho cô Thảo giáo viên dạy tiếng Anh của trường : Nếu cô Thảo có học sinh đạt giải Xuất sắc tôi sẽ thưởng nóng cô 500 000 đ; Nếu có giải Nhất tôi thưởng nóng cô 200 000 đ. Dù tiền thưởng không lớn nhưng tôi hi vọng đó là nguồn động viên cô giáo đúng như cổ nhân có câu : “Một trăm đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng.”

 Bước sang năm học 2017 – 2018, được sự động viên khích lệ của BGH cô giáo Bùi Thị Thảo giáo viên dạy tiếng Anh đã cố gắng hơn và sự học tập nghiêm túc của các em học sinh nên kết quả  Giao lưu TRẠNG NHÍ TIẾNG ANH của trường đã tiến bộ vượt bậc. Kết quả cô giáo Thảo và các em đạt được rất xứng đáng được cổ vũ biểu dương.

Các em học sinh thân mến!

Đến với buổi giao lưu tại Trường Tiểu học Tân Kì được gặp gỡ các bạn cùng trang lứa trên một sân khấu lớn ai cũng với tâm trạng hồi hộp khôn tả.  Sự căng thẳng lo âu của các em sớm tan biến sau những phút ban đầu khi mỗi thí sinh mặc đồng phục do ban tổ chức phát. Lần đầu tiên các bạn mới 7 tuổi choáng ngợp trước sân chơi hoành tráng .Chương trình văn nghệ chào mừng thật náo nhiết và cũng mang sắc màu riêng biệt của sân chơi trí tuệ tiếng Anh Tiểu học. Những bài hát đều được hát bằng tiếng Anh. Ban tổ chức giúp các em khởi động để tinh thần phấn chấn và bình tĩnh bước vào giao lưu. Nội dung giao lưu gồm 30 câu gồm đủ các nội dung các em đã học và có những câu hỏi nâng cao.Trong đó lồng ghép có cả nội dung toán học, kĩ năng sống . Khó khăn nhất là thời gian  các em phải vận dụng kiến thức trả lời trong khoảng thời gian rất ngắn. Thời gian  các em suy nghĩ cho một câu chỉ 10 giây. Để trả lời tốt, đòi hỏi các em phải có kĩ năng nghe, đọc và hiểu  tốt câu hỏi từ đó đưa ra quyết định thật nhanh. Các em vô cùng hồi hộp theo những tiếng Tích tắc, tích tắc,.... của đồng hồ để đưa ra quyết định của mình. Mỗi lần giơ bảng lên rung rung tay với đáp án đúng của mình theo nhịp rung của tiếng chuông  chắc chắn là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với các em. Các cô giáo cũng hồi hộp  không kém  gì học sinh của mình. Ai cũng hi vọng học sinh mình trả lời đúng .Cũng có người thì lắc đầu “ Khó quá!” Sự cạnh tranh trực tiếp công minh khách quan với kịch bản mới lạ dưới sự dẫn  chương trình của MC rất chuyên nghiệp đến từ công ty VICTORIA càng lôi cuốn mọi người làm nên cuộc giao lưu vô cùng hấp dẫn. Rồi thời gian giao lưu cũng nhanh chóng trôi  qua với 30 câu hỏi tiếng Anh.

Hồi hộp nhất là lúc Ban tổ chức công bố kết quả. Trong hội trường rộng lớn đông nghịt các bạn và khán giả  đó  có 6 học sinh Tiểu học Hồng Thái. Mọi người nín thở chờ nghe tên mình . Những tiếng reo hò ầm ầm cả hội trường nhà đa năng Tiểu học Tân Kì.

Theo thông báo của Ban tổ chức:

+Tổng số có 300 học sinh tham gia buổi giao lưu.

+Tổng số câu hỏi trong chương trình giao lưu là 30 câu.

+ Quy định mức xếp giải của ban tổ chức như sau :

-Giải Xuất sắc : Học sinh trả lời đúng 29-30 câu .

-Giải Nhất : Học sinh trả lời đúng 27- 28 câu .

- Giải Nhì : Học sinh trả lời đúng 25- 26 câu .

- Giải Ba : Học sinh trả lời đúng từ 24 câu trở xuống  .

Kết quả chung như sau :

- Đã có 15 thí sinh đạt giải Xuất sắc, trong số đó chỉ có 1 em đạt  điểm tuyệt đối 30 câu.

- Có 35 thí sinh đạt giải Nhất.

- Có 85 thí sinh đạt giải Nhì.

- Còn lại 165 thí sinh giải Ba, trong số đó có 1 học sinh chỉ trả lời đúng 9 câu .

Thật sung sướng học sinh Tiểu học Hồng Thái được xướng danh trong những giải cao của buổi giao lưu. Cô tin rằng những phút giây  sau khi các em nghe thấy tên mình  đạt giải tâm trạng các em vui sướng vô cùng. Hình ảnh mình đứng trên sân khấu để nhận giấy chứng nhận và phần thưởng  chắc chắn sẽ còn đẹp lung linh mãi trong tâm trí của tuổi học trò!.

Kết quả số câu trả lời đúng của các em như sau:

TT

Họ và tên

Lớp

Số câu đúng

Đạt giải

1

Trần Ngân Hà

2A

28

Nhất

2

Đặng Diễm Kiều Thanh

2A

26

Nhì

3

Trịnh Nguyệt Anh

2B

26

Nhì

4

Ngô bảo Trang

2B

25

Nhì

5

Đinh Hương Giang

2C

26

Nhì

6

Trịnh Minh Trang

2C

23

Ba

Các em học sinh thân mến ! Cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết để lại nhiều cảm xúc và cũng có quá nhiều tiếc nuối! Nếu chúng ta chú ý sẽ thấy: Bạn Ngân Hà chỉ cần đúng thêm một câu sẽ đạt giải Xuất Sắc, các bạn Giang , Anh ,Thanh giải Nhì nếu đúng thêm 1 câu nữa sẽ đồng loạt giải Nhất. Dù  rất vui khi thấy các em đạt kết quả hơn các bạn khóa trước nhưng cô thấy vẫn rất tiếc nuối cho các em vì chiến thắng có thể cao hơn nữa.! Căn cứ vào số lượng thí sinh đạt giải ở từng mức chắc các em cũng tự biết mình đứng ở vị trí nào trong 300 bạn dự giao lưu. Ví dụ:  Ngân Hà giải Nhất nhưng xếp thứ 16 và có 35 bạn xếp thứ 16, vì sao vậy? Vì trên em có 15 bạn giải  Xuất sắc . Tương tự vậy đến bạn giải Nhì đã là xếp thứ 51. Vì vậy các em cần nhớ  bước đường phía trước với tiếng Anh các em còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

 Trong số 6 bạn được chọn giao lưu tất cả đều là nữ.Vậy các bạn nam của trường mình có suy nghĩ gì? Câu trả lời cô xin để các em tự giải đáp! .

Trong học tập không có chiến thắng nào là dễ dàng cả đều phải khổ luyện mới thành tài. Cô chúc tất cả các em mang theo niềm vui chiến thắng của buổi giao lưu tích cực học tập hơn nữa để thầy cô và cha mẹ vui lòng.

  BGH nhà trường ghi nhận sự cố gắng hết mình của cô giáo Bùi Thị Thảo giáo viên  dạy tiếng Anh. Trong thời gian qua cô đã bền bỉ rèn luyện  động viên các em nên thành tích đã tiến bộ nhiều so với các năm học trước. Giữ đúng lời hứa với đồng nghiệp tôi thưởng nóng cô Thảo 200 000 đ với lời nhắn nhủ: Tôi không sợ mất tiền thưởng mà chỉ sợ không có người để thưởng! Hi vọng với sức trẻ và lòng nhiệt tình  cô Thảo sẽ giúp các em tiến bộ hơn nữa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

BGH nhà trường trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh đã quan tâm phối hợp cùng nhà trường tạo điều kiện tốt nhất giúp các em phát huy khả năng học tập.

Trân trọng cảm ơn quý Công ty cổ phần GD&ĐT VICTORIA  đã tổ chức  Giao lưu TRẠNG NHÍ TIẾNG ANH sân chơi trí tuệ tiếng Anh cho học sinh Tiểu học.

 

Trân trọng cảm ơn mọi sự quan tâm của các quý thầy cô và các bậc phụ huynh!

                     Hồng Thái, ngày 10 tháng 4 năm 2018

                                    Người viết bài

                             Cô giáo Trịnh Thị Nhung

 

Sau đây là một số hình ảnh của buổi “Giao lưu TRẠNG NHÍ TIẾNG ANH”.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Với nhịp sống ngày càng sôi động của xã hội hiện đại thì vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng chiếm vị thế. Thế kỷ XXI đang đề cao vai trò của người phụ nữ, điều đó đò ... Cập nhật lúc : 12 giờ 59 phút - Ngày 7 tháng 3 năm 2020
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 06 - KH/ ĐU. ngày 2/2/2020 của Đảng ủy xã Hồng Dụ về Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2023. Sáng ngày 19/2/2020 Chi bộ trường TH Hồng Thái đã long trọn ... Cập nhật lúc : 10 giờ 11 phút - Ngày 21 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, một mốc son chói lọi trên đường phát triển của dân tộc. ... Cập nhật lúc : 14 giờ 37 phút - Ngày 30 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Hồ Chí Minh - Người là niềm tin, niềm hy vọng, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam. Người là tấm gương ngời sáng cho bao thế hệ phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, Người vẫn số ... Cập nhật lúc : 7 giờ 59 phút - Ngày 20 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Thầy và trò trường tiểu học Hồng Thái long trọng tổ chức chương trình Hội khỏe phù đổng cấp t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 49 phút - Ngày 1 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 với mục tiêu phát triển năng lực học sinh, học tập trải nghiệm sáng tạo, hình thành kỹ năng sống, giáo dục đạo đức truyền thống của quê hương, đất nướ ... Cập nhật lúc : 12 giờ 23 phút - Ngày 30 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
Năm học 2018 - 2019 chi bộ đã giới thiệu và giúp đỡ đ/c Hà Thị Sao - quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong quá trình theo dõi chi bộ xét thấy đồng chí Hà Thị Sao có nhiều ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 27 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước tri ân 37 năm ngày nhà giáo việt nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Đảng ủ ... Cập nhật lúc : 13 giờ 20 phút - Ngày 26 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi đó, tổ 1 – 2 - 3 ,Trường Tiểu học Hồng Thái ra sức thi đua lập thành tích mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) ... Cập nhật lúc : 9 giờ 33 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn – Đôi mắt giúp con người cảm nhận về thế giới quan một cách rõ ràng, sinh động, giúp quá trình lao động, vui chơi, giải trí của con người diễn ra một cách thuận ... Cập nhật lúc : 15 giờ 50 phút - Ngày 11 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
1234567891011121314
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
Báo cáo kết quả Hội giảng chào mừng ngày 08/3 và 26/3 năm học 2012 - 2013
Mẫu báo cáo, biên bản, phiếu kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013 của Phòng GD