PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG THÁI
Video hướng dẫn Đăng nhập

NIỀM VUI CỦA BÓNG ĐÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC HỒNG THÁI

           Các bạn đồng nghiệp thân mến!

          Các em học sinh yêu quý!

         Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, hàng năm Phòng giáo dục và đào tạo huyện Ninh Giang đều tổ chức giải bóng đá dành cho học sinh nam cấp Tiểu học. Chuẩn bị tốt cho giải trường Tiểu học Hồng Thái đều đầu tư thời gian, kinh phí, huấn luyện viên để hướng dẫn các em. Tuy nhiên qua nhiều năm nhưng thành tích về bóng đá của Trường Tiểu học Hồng Thái còn rất khiêm tốn thường phải dừng lại từ vòng đá bảng hoặc vào vòng tứ kết là cao nhất. Từ hai năm nay năm học 2017-2018 và 2018-2019 đội bóng đá của trường đã có sự khởi sắc vượt bậc.

       Cũng như mọi năm, năm học 2018 – 2019, trường tuyển chọn những em say mê bóng đá, có khả năng tốt về bóng đá, tạo điều kiện về thời gian và tìm huấn luyện viên hướng dẫn các em trong các buổi luyện tập. Đội tuyển dưới sự quản lý  của cô giáo dạy môn thể dục đó là cô Ngô Thị Trang và huấn luyện viên là thầy giáo Hà Mạnh Duẩn giáo viên dạy thể dục trường THCS Thành Nhân. Là người theo sát sự luyện tập của các em huấn luyện viên nhận xét “Các em đều ngoan và rất tự giác luyện tập chỉ hơi tiếc thể lực không được cao khỏe như nhiều đội”, Ban giám hiệu nhà trường thường động viên các em vào những giờ hoạt động tập thể đầu tuần để khích lệ tinh thần luyện tập của toàn đội. Các em luyện tập chăm chỉ, các anh lớp 5 chỉ bảo em lớp 4, một số phụ huynh tài trợ chăm sóc các em chu đáo như xúc xích, nước tăng lực, bánh mì, chè.... Kết thúc giai đoạn luyện tập trường đã chọn được đội tuyển gồm các em :

TT

HỌ VÀ TÊN

LỚP

1

Nguyễn Tuấn Anh – Thủ môn

5B

2

Nguyễn Trường Hải - Đội trưởng

5C

3

Bùi Trần Quang Nam

5A

4

Trần Quốc An

5A

5

Nguyễn Hải Nam

5C

6

Trần Minh Thắng

5B

7

Phạm Anh Dũng

5A

8

Trịnh Đức Anh

5A

9

Nguyễn Khánh Minh

4B

10

Trịnh Xuân Phú

4A

11

Phạm Đình Thắng

4B

          Đội hình đã chỉnh tề cả cô và trò chờ tiếng còi khai cuộc.

       Tại vòng đá bảng gồm 4 trường cụm Tân Quang đội trường Tiểu học Hồng Thái đạt 6 điểm  xếp nhì bảng bước vào vòng 16 đội .

       Bước vào vòng đá loại trực tiếp đội Tiểu học Hồng Thái gặp đội trường Tiểu học Ninh Thành. Đội Tiểu học Ninh Thành là đội nhất bảng cụm Ninh Thành. Biết được điều đó, toàn đội không quá vui mừng với chiến thắng ban đầu ở vòng bảng của mình, không chủ quan  mà càng  nêu cao quyết tâm thi đấu.

       Trong những phút đầu gặp đội tuyển Ninh Thành cầu thủ hai bên tranh bóng kịch liệt. Sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên đặc biệt là Quốc An - Trường Hải các em đã mở tỉ số rồi vươn lên ghi bàn thắng với tỉ số 2-0. Vào giữa hiệp 2 với tinh thần bốc lửa bất ngờ đội bạn ghi liền 3 bàn thắng. Tỉ số là 3 - 2 nghiêng về đội bạn. Những giây cuối của trận đấu mọi người rất hồi hộp lo lắng Tiểu học Hồng Thái có lẽ phải dừng bước tại đây! Các cổ động viên vẫn không ngừng động viên “Hồng Thái cố lên”, các cầu thủ trong sân hiểu rằng chỉ có tấn công mới có thể tạo ra cơ hội cầm hòa. Thế trận đã thay đổi khi Quang Nam đánh đầu chính xác bóng đã rung lên trong mành lưới của đội bạn, tỉ số hòa 3 - 3. Trận đấu phải phân thắng bại bằng đá luân lưu. Theo luật bóng đá mini các em đá lượt đầu 3 quả, mỗi đội đều đá hỏng 1 quả. Tiếp tục lượt đá thứ 2, mọi khán giả đều cổ vũ nhiệt tình cho cả hai đội. Anh Dũng được huấn luyện viên tin tưởng trao cho quả quyết định. Với tinh thần tập trung cao độ Anh Dũng cùng đội Tiểu học Hồng Thái đã thắng chung cuộc với tỉ số 7 - 6.

         Đội trường Tiểu học Hồng Thái bước vào trận tứ kết với niềm khát khao chiến thắng để muốn lần thứ hai liên tiếp ghi tên mình vào vòng bán kết. Nhưng đối thủ của đội Hồng Thái là  đội tuyển trường Tiểu học thị trấn Ninh Giang  là một thử thách quá lớn với toàn đội. Đội trường Tiểu học thị trấn Ninh Giang là đội đương kim vô địch bóng đá học sinh Tiểu học 2017-2018, đội mà Tiểu học Hồng Thái gặp trận chung kết ở năm học trước. Các cầu thủ lo lắng khi gặp đội Tiểu học thị trấn Ninh Giang là rất có cơ sở. Đội bạn được mọi người đánh giá là ứng cử viên cho giải vô địch năm học 2018-2019. Các cầu thủ nhìn đội bạn cũng tự thấy sự chênh lệch khá nhiều về thể lực và kĩ thuật thi đấu. Chưa kể đến lực lượng cổ động viên của thị trấn áp đảo tất cả cổ động viên của các đội. Thầy Duẩn cũng rất ý tứ về việc nhận xét hai đội, thầy chỉ động viên các em cứ đoàn kết đá hết mình phát huy khả năng ở từng người. Các thầy cô của trường thì động viên các em tinh thần thi đấu tự tin vào chính mình.

         Đúng 13h30 chiều 30/11 đội tuyển Tiểu học Hồng Thái và đội tuyển Tiểu học thị trấn Ninh Giang bước vào trận tứ kết. Hai đội nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ. Đội thị trấn Ninh Giang muốn khẳng định sức mạnh, uy thế của đội đương kim vô địch. Đội Hồng Thái thì muốn hạ đương kim vô địch để bước vào bán kết. Hiệp 1 diễn ra vô  cùng phấn khởi với kết quả Hồng Thái thắng đậm với tỷ số 5 - 2, điều này ít người dám nghĩ tới. Sau khi nghỉ giữa hai hiệp mỗi đội có cách điều chỉnh chiến thuật. Vào hiệp hai với khí thế tưng bừng Hồng Thái ghi thêm 1 bàn thắng nâng tỉ số lên 6 - 2. Nhưng có lẽ vì thắng liên tiếp, các em trong đội đều quá ham bóng cuối trận có phần xuống sức tạo nhiều khoảng trống trước khung thành nên chỉ trong khoảng 7 phút cuối trận đội thị trấn Ninh Giang đã nhanh chóng rút ngắn tỉ số xuống còn 6 - 5 và san bằng tỉ số 6-6 ở vào đúng giây cuối cùng của trận đấu. Những cổ động viên cổ vũ cho Hồng Thái thì xuýt xoa quá tiếc cho thành tích của đội nhanh chóng bị đội bạn ngược dòng đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng đá luân lưu đầy may rủi. Những cổ động viên cho đội thị trấn thì khỏi phải nói họ tưng bừng không thể tả hết. Trên sân đã có nhiều người cược nhau về kết quả chung cuộc đa phần đều cược đội thị trấn sẽ thắng. Ít người trung lập thì nói những câu hết sức triết lí : “Chưa biết được điều gì - Trái bóng tròn”. Thầy Duẩn thì lên danh sách cụ thể phân công nhiệm vụ cho từng cầu thủ, thầy nhắc nhở  các em bình tĩnh quan sát thủ môn đối phương để đá cho chính xác. Thầy động viên các em và nhắc đi nhắc lại “Các em cứ bình tĩnh như khi đá với Ninh Thành”. Điều đặc biệt thầy để Trường Hải đội trưởng là thủ môn, thấy vậy đã có người xì xèo “tại sao vậy”, nhưng cả đội vẫn tin tưởng vào sự cầm quân của thầy. Chứng kiến cầu thủ hai đội vào đá luân lưu ta càng hiểu hơn khi mọi người bảo “Đá luân lưu là những đòn cân não” Cũng giống như trận với Ninh Thành trong 3 quả lượt đầu mỗi đội đều hỏng 1 quả. Sang lượt thứ hai đội bạn đá hỏng ngay quả đầu. Cả đội Hồng Thái hi vọng và tin tưởng Anh Dũng tiếp tục đủ bản lĩnh đánh bại thủ môn đội bạn trong quả quyết định. Sau giây lát nghẹt thở, mọi người được hô thật to cho thỏa sức “Vào rồi” Anh Dũng đã ấn định tỉ số chung cuộc 9-8. Đội Hồng Thái đã loại đương kim vô địch ngay tại vòng tứ kết để lần thứ hai liên tiếp đá bán kết. Cảm ơn các cổ động viên nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng đã cổ vũ hết mình cho đội tuyển Hồng Thái. Cảm ơn các cầu thủ đã kiên cường thi đấu mọi người cảm nhận các em phải cố gồng mình đến hơn 100% sức lực trong những phút cuối để cống hiến cho người xem một trận cầu với nhiều cung bậc cảm xúc thay đổi trong từng phút giây: Vui mừng - Tiếc nuối - Lo lắng - Nghẹt thở - Tưng bừng trong chiến thắng. Theo ban tổ chức thì đây là trận bóng ấn tượng với ba nhất đó là : HAY NHẤT, KỊCH TÍNH NHẤT, NHIỀU BÀN THẮNG NHẤT.

        Sáng ngày 01/12 đội tuyển Tiểu học Hồng Thái vào đá bán kết. Điều khiến mọi người bình luận xôn xao trước trận đấu đó là đội Hồng Thái gặp đội tuyển Tiểu học Tân Hương rất đặc biệt, vì : Hai đội này đều do thầy Hà Mạnh Duẩn cầm quân. Những người theo dõi các trận đã qua thì nhận xét : đội Hồng Thái đá khôn hơn nhưng sức bền và độ chai lì chưa bằng đội Tân Hương, đội Tân Hương rất đều quân. Có người trên sân nói đùa : Hai tay thầy Duẩn cùng chiến đấu với nhau. Thầy Duẩn thì nhắc nhở cả hai đội đều cố gắng. Thầy động viên các em : Vào tới đây đội nào cũng giỏi, thầy cổ vũ cho cả hai đội. Hai đội bước vào trận bán kết với tinh thần khá thoải mái. Đội Tân Hương muốn chiến thắng để lần đầu tiên được vào đá chung kết. Đội Hồng Thái muốn chiến thắng để lần thứ hai liên tiếp vào đá chung kết. Sau tiếng còi khai cuộc hai đội nhập cuộc ngang tài nhưng lợi thế về thể lực nghiêng nhiều về đội Tân Hương. Đội Hồng Thái đá trận tứ kết chiều muộn hôm trước rất căng thẳng đã đốt cháy quá nhiều sức lực của các cầu thủ. Qua một đêm thời gian chưa đủ để các em phục hồi thể lực. Quan sát trên sân ta thấy rõ do cùng một huấn luyện viên cầm quân nên đường phát bóng lên hay đường chuyền, cách chạy chỗ của các cầu thủ ở hai đội giống nhau quá. Trong hiệp 1 đội tuyển Hồng Thái bị xà ngang và cột dọc khung thành đội bạn từ chối mấy bàn thắng. Khác với đội tuyển Hồng Thái, đội tuyển Tân Hương phát huy thế mạnh thể lực và tập trung đã ghi được 2 bàn thắng để vào đá chung kết. Đội Hồng Thái dừng cuộc chơi tại bán kết với nhiều điều tiếc nuối: Giá như hai đội gặp nhau ở trận bán kết 1 không phải cùng một huấn luyện viên thì hay biết bao!

             Các bạn đồng nghiệp thân mến!

            Các em học sinh yêu quý !

          Bóng đá thực sự là môn thể thao vua bởi những bất ngờ khi trái bóng lăn. Mỗi trận bóng mang một sắc màu khác nhau nhưng đều có một gam chung của sự say mê với môn thể thao vua. Cô chúc mừng toàn đội ! Các em rất giỏi có bạn lần đầu được trải nghiệm nơi sân cỏ nhân tạo nhưng tất cả đã đoàn kết cống hiến cho khán giả những trận thi đấu hay trong đó có trận được ban tổ chức đánh giá TRẬN BA NHẤT.

        Phút giây các em lên nhận cờ, nhận tiền thưởng 500 nghìn đồng và chụp ảnh lưu niệm cùng huấn luyện viên chắc chắn sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên của tuổi học trò.

        Mùa giải bóng đá dành cho học sinh nam Tiểu học  huyện Ninh Giang năm học 2018-2019 khép lại. Đội tuyển bóng đá Trường Tiểu học Hồng Thái nằm trong 4 đội mạnh nhất huyện là niềm vui của cả thầy và trò nhà trường. Đạt được kết quả đó là nhờ sự tự giác luyện tập bền bỉ của các em, nhờ tinh thần đoàn kết kỉ luật cao của toàn đội, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt là huấn luyện viên của đội - thầy giáo Hà Mạnh Duẩn, nhờ sự quan tâm của các bậc phụ huynh tạo điều kiện thời gian để các em luyện tập. Ban giám hiệu nhà trường chân thành cảm ơn thầy giáo Hà Mạnh Duẩn người đã hai năm liền cầm quân giúp đội bóng của trường đạt thành tích cao. Chúc mừng thầy Hà Mạnh Duẩn  2 năm học 2017-2018; 2018-2019 các đội bóng thầy hướng dẫn đều vào chung kết.

          Các em học sinh thân mến !

       Trong học tập văn hóa cũng như trong thể thao không có chiến thắng nào là dễ dàng tất cả đều phải dày công khổ luyện mới thành tài. Một điều ít người biết cầu thủ của đội bóng Hồng Thái đá bóng tài học cũng rất giỏi .Trước khi vào đá trận bán kết hai cầu thủ tham dự thi Tiếng Anh đạt kết quả rất xuất sắc : Bùi Trần Quang Nam : 1900 điểm trong 16 phút 48 giây; Trần Minh Thắng 1270 điểm trong 30 phút. Đặc biệt sau khi cùng đồng đội nhận cờ nhận tiền thưởng và kết thúc mùa giải bóng đá cấp tiểu học huyện nhà cũng là ngày Bùi Trần Quang Nam chuẩn bị lên Hà Nội nhận liền 2 giải thưởng: Giải hạng High Distinction( tương đương giải Nhì) toán học Úc năm 2018 và HUY CHƯƠNG VÀNG toán học Mỹ năm 2018, giải vừa được tổ chức thi tháng 8 và tháng 10 vừa qua tại thủ đô các nước. Đạt huy chương vàng em được đăng kí đi Singapore vào mùa hè 2019 để  tiếp tục cho hành trình tìm kiếm cơ hội du học tại Mĩ.       

                                  Và sau đây là một số hình ảnh của đội bóng trong mùa giải năm 2018 : 

 

 

        Cô chúc các em mang theo đam mê bóng đá cùng với niềm say mê học tập luôn đạt kết quả cao để trở thành những học sinh xuất sắc toàn diện. Các em sẽ là nguồn cảm hứng để những em khóa sau học tập về tinh thần thể thao. Các em chắc chắn cũng sẽ là những hạt nhân cho giải bóng đá thiếu niên nhi đồng mùa hè 2019 của địa phương Hồng Thái.

         Và tiếp theo để bạn đọc cảm nhận được những giây phút nghẹt thở, những bàn pha bóng đẹp trong mùa giải bóng đá mini năm 2018, mời các bạn đọc hãy truy cập trang web:

                                                   http//ng-thhongthai.haiduong.edu.vn.

        Chọn GIỚI THIỆU sau đó chọn ĐA PHƯƠNG TIỆN và tiếp tục chọn VIDEO - CLIP HAY. Để chứng kiến được trận đá luân lưu giữa TH HỒNG THÁI & THTT NINH GIANG tranh giải vào bán kết.

        Trân trọng cảm ơn mọi sự quan tâm của các bạn và các em.

                                                                                                      Hồng Thái, ngày 04 tháng 12 năm 2018.

                                                                                                                       Người viết bài

                                                                                                            Cô giáo : Trịnh Thị Nhung  

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Với nhịp sống ngày càng sôi động của xã hội hiện đại thì vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng chiếm vị thế. Thế kỷ XXI đang đề cao vai trò của người phụ nữ, điều đó đò ... Cập nhật lúc : 12 giờ 59 phút - Ngày 7 tháng 3 năm 2020
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch số 06 - KH/ ĐU. ngày 2/2/2020 của Đảng ủy xã Hồng Dụ về Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2023. Sáng ngày 19/2/2020 Chi bộ trường TH Hồng Thái đã long trọn ... Cập nhật lúc : 10 giờ 11 phút - Ngày 21 tháng 2 năm 2020
Xem chi tiết
Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, một mốc son chói lọi trên đường phát triển của dân tộc. ... Cập nhật lúc : 14 giờ 37 phút - Ngày 30 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Hồ Chí Minh - Người là niềm tin, niềm hy vọng, niềm kiêu hãnh của dân tộc Việt Nam. Người là tấm gương ngời sáng cho bao thế hệ phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, Người vẫn số ... Cập nhật lúc : 7 giờ 59 phút - Ngày 20 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Thầy và trò trường tiểu học Hồng Thái long trọng tổ chức chương trình Hội khỏe phù đổng cấp t ... Cập nhật lúc : 9 giờ 49 phút - Ngày 1 tháng 1 năm 2020
Xem chi tiết
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 – 2020 với mục tiêu phát triển năng lực học sinh, học tập trải nghiệm sáng tạo, hình thành kỹ năng sống, giáo dục đạo đức truyền thống của quê hương, đất nướ ... Cập nhật lúc : 12 giờ 23 phút - Ngày 30 tháng 12 năm 2019
Xem chi tiết
Năm học 2018 - 2019 chi bộ đã giới thiệu và giúp đỡ đ/c Hà Thị Sao - quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong quá trình theo dõi chi bộ xét thấy đồng chí Hà Thị Sao có nhiều ... Cập nhật lúc : 9 giờ 9 phút - Ngày 27 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước tri ân 37 năm ngày nhà giáo việt nam (20/11/1982 - 20/11/2019). Thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Đảng ủ ... Cập nhật lúc : 13 giờ 20 phút - Ngày 26 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi đó, tổ 1 – 2 - 3 ,Trường Tiểu học Hồng Thái ra sức thi đua lập thành tích mừng 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2019) ... Cập nhật lúc : 9 giờ 33 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn – Đôi mắt giúp con người cảm nhận về thế giới quan một cách rõ ràng, sinh động, giúp quá trình lao động, vui chơi, giải trí của con người diễn ra một cách thuận ... Cập nhật lúc : 15 giờ 50 phút - Ngày 11 tháng 11 năm 2019
Xem chi tiết
1234567891011121314
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Hướng dẫn kiểm tra đánh giá cuối năm môn Tiếng Anh lớp 3, lớp 4, lớp 5 năm học 2012-2013
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai Mô hình VNEN năm học 2013-2014
Thông tư ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia
Thông tư 32 về việc đánh giá, xếp loại học sinh bậc tiểu học
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 03/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 01/2013
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 12/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 4 cấp trường tháng 11/2012
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 2
Đề kiểm tra chất lượng học sinh giỏi lớp 3 cấp trường - lần 1
Đề thi giáo viên giỏi cấp trường chào mừng ngày 08/3 - 26-3 năm học 2012 - 2013
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2012 - 2013
Mẫu đánh giá, xếp loại Cán bộ, giáo viên , nhân viên năm học 2012 - 2013 của PGD
Hướng dẫn của Công Đoàn giáo dục huyện V/v xét trợ cấp Hưởng ứng năm gia đình Việt Nam năm 2013 và Tháng hành động vì Trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam trong CNVC, LĐ
Kết quả giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 năm học 2012 - 2013
Kết quả xếp giải Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp huyện + Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự các trường Tiểu học trong huyện)
Kết quả xếp giải Olympic học sinh giỏi lớp 5 cấp Tỉnh năm học 2012 - 2013 (Xếp theo thứ tự PGD)
Kế hoạch giao lưu học sinh giỏi lớp 3, 4 của Phòng GD&ĐT Bình Giang
Kế hoạch + Lịch kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013
Báo cáo kết quả Hội giảng chào mừng ngày 08/3 và 26/3 năm học 2012 - 2013
Mẫu báo cáo, biên bản, phiếu kiểm tra thi đua năm học 2012 - 2013 của Phòng GD